máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

"Đắp chiếu" thang máy nhà tái định cư: chủ đầu tư lên phương án xử lý

liên hệ đến tình trạng 1 chiếc cầu thang máy bị hỏng, “đắp chiếu” nhiều tháng nay tại tòa nhà tái định cư NO14B (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) khiến cuộc sống của cư dân nơi đây gặp khó, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đã có phương án xử lý và sẽ sớm khắc phục.

Sáng nay (14/4), trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Tiến Anh - đại diện Phòng Quản lý Nhà và Kinh doanh Bất động sản (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông báo phản chiếu của dân chúng về việc thang máy số 2 tại tòa nhà tái định cư NO14B (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị hỏng nhiều tháng nay không hoạt động, Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng can hệ xuống hiện trường để rà thực tại, thảo luận phương án xử lý.

Ngày 23/2/2016 Ban Quản lý các công trình Nhà ở và Công sở (gọi tắt là Ban Quản lý - Sở Xây dựng Hà Nội) đã tổ chức họp cùng với Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội và các đơn vị can hệ để thống nhất xử lý nội dung đề đạt trên. Để tránh gây dân sinh bức xúc, Ban Quản lý đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội cho phép Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội ứng vốn vào tu chỉnh ngay thang máy số 2 nhà NO14B nói trên.

Tại Công văn số 2135/SXD-QLN ngày 25/3/2016 của Sở Xây dựng Hà Nội nêu rõ: Ban Quản lý phải có bổn phận lập phương án – dự toán tôn tạo cầu thang máy và máy bơm nước sinh hoạt trình Sở Xây dựng thẩm định, phê chuẩn theo qui định; thực hành các thủ tục đầu tư xây dựng cải tạo, sang sửa công trình theo qui định của Luật Xây dựng năm 2014 và luật pháp hiện hành; Chủ động phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, chính quyền địa phương và Ban Quản trị tòa nhà (nếu có) tổ chức thi công cải tạo, tu sửa công trình theo qui định, bảo đảm an toàn và hiệu quả đầu tư.

ngoại giả, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội căn cứ quyết định phê chuẩn phương án – dự toán tu sửa thang máy số 2 nhà NO14B của Sở Xây dựng, ứng vốn của đơn vị thực hành sửa chữa bảo trì để đảm bảo cầu thang máy, bơm nước sinh hoạt trên hoạt động được thường nhật, đáp ứng nhu cầu cần yếu của các hộ dân nơi đây.

Cũng tinh khiết nay, bàn bạc với PV Dân trí, ông Ngô Quang Khánh – Phó Giám đốc Ban Quản lý Các công trình Nhà ở và Công sở (đơn vị quản lý nhà tái định cư) cho biết: “Đối với việc tu bổ cầu thang máy số 2 tại tòa nhà tái định cư NO14B, chúng tôi đã có phương án. Tuy nhiên, chúng tôi đang lập phương án – dự toán và phải chờ Sở Xây dựng Hà Nội ưng chuẩn mới tiến hành tu tạo được. Dự kiến, công việc lập phương án – dự toán trong vòng 1 tuần là xong”.

Ông Nguyễn Tiến Anh cho biết thêm: Nhà tái định cư không thuộc sở hữu nhà nước, nhà này đã bán cho quần chúng và được cấp sổ đỏ. Do vậy, khi có hư các hạng mục như thang máy, máy bơm nước,…đơn vị quản lý tòa nhà phải trích 2% phí duy tu mà các hộ dân đã đóng góp khi mua nhà để sửa sang và phải được sự chấp thuận của cư dân tòa nhà. Trong trường hợp, hạng mục tu sửa với số tiền lớn hơn khoản 2% thì đơn vị quản lý tòa nhà sẽ phải đàm luận với các hộ dân để cùng đóng góp tiền theo diện tích sử dụng của nhà mình.

“Đối tượng ở nhà tái định cư thường thu nhập thấp nên khi huy động tiền để tu chỉnh các hạng mục nói trên nhiều khi rất khó khăn. Đó là chưa kể có những tòa nhà tái định cư ra đời trước thời khắc phải qui định nộp 2% phí bảo trì. Luật là như vậy, nhưng để tránh dân sinh bức xúc khi có những sự cố nêu trên, TP Hà Nội vẫn đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị quản lý nhà tái định cư rà soát các hạng mục bị hỏng để xử lý kịp thời. Nếu quỹ tiền 2% bảo trì mà không đủ, chưa huy động được nguồn tiền đóng góp của các hộ dân thì đơn vị quản lý tòa nhà phải tự ứng vốn của mình ra khắc phục, xử lý,…” – ông Nguyễn Tiến Anh nói.

Cũng theo ông Tiến Anh, năm 2015 TP Hà Nội đã phải bỏ ra hơn 40 tỷ đồng để tu bổ các hạng mục hỏng cho nhà tái định cư. Số tiền này được lấy từ việc cho thuê tầng 1 tại các tòa nhà tái định cư để các tổ chức, cá nhân Kinh doanh dịch vụ.

Trước đó, ngày 14/3/2016 báo điện tử Dân trí đã đăng tải bài viết: “Hà Nội: Dân tái định cư leo bộ lên tầng…15 vì cầu thang máy “nằm bất động”” đề đạt về thực trạng chiếc thang máy số 2 tại nhà NO 14B (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị hỏng, không hoạt động từ 31/7/2015. Sự cố này khiến hơn 500 người sinh sống tại tòa nhà phải chen nhau, đợi đi chung chiếc thang máy “ốm yếu” số 1 còn lại. Bất cập này kéo dài khiến cư dân tại tòa nhà NO14B rất bức xúc, trong khi đó các đơn vị chức năng lại chậm chễ vào cuộc hoặc vào cuộc nhưng xử lý không dứt điểm.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment