máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Máy bơm nước lưu lượng lớn sử dụng để bơm nước tưới cây trồng

Vấn đề sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng trên các máy bơm nước xây dựng là xu hướng nghiên cứu được các nhà khoa học trên thế giới quan tâm. Đặc biệt khi điều kiện làm việc của các máy xây dựng liên tục thay đổi, máy làm việc không có quy luật xác định, không thể xác định chính xác về độ lớn, phương, chiều của lực tác dụng. Điều này ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc của các thiết bị, làm giảm hiệu quả sử dụng năng lượng, năng suất và chất lượng làm việc của máy. Để giải quyết vấn đề này, trên các máy xây dựng hiện đại đã sử dụng bơm thủy lực có khả năng điều chỉnh lưu lượng tự động linh hoạt theo độ lớn của tải trọng bên ngoài, cho phép máy tránh được hiện tượng lãng phí năng lượng một cách vô ích, dư thừa.

Sau đây là 3 trường hợp chính bơm thay đổi lưu lượng:

 1) Bơm lưu lượng thay đổi kiểu Pressure compensator:

Máy bơm nước chính hãng này chỉ có 1 valve điều chỉnh áp suất gắn trên bơm. Khi hệ thống làm việc với áp suất thấp hơn giá trị đặt tại valve này, lưu lượng của bơm là lớn nhất. Khi tới giá trị đặt của bơm, đĩa nghiêng sẽ trở về vị trí "0", lưu lượng của bơm gần như bằng 0.

2) Bơm lưu lượng thay đổi với Load-sensing:  

Khi bơm đến giá trị max đặt bởi valve an toàn, lưu lượng của bơm trở về 0 như trường hợp A.

 3) Máy bơm nước tưới tiêu thay đổi có giới hạn công suất (hoặc mô men kéo đầu trục bơm) Power const:

Nguyên lý làm việc của bơm này là lưu lượng nước tự động thay đổi theo tải (áp suất làm việc) sao cho công suất (hoặc mô men) kéo bơm trên trục là không thay đổi dựa theo công thức N = p*Q = constant. Giá trị công suất này thường được đặt sẵn từ nhà sản xuất khi xuất xưởng. Như vậy khi tải tăng lên, lưu lượng của bơm sẽ được tự động giảm xuống và ngược lại. Bơm sẽ vận hành tối ưu trong đường hy-péc-bôn công suất giới hạn và không lo quá tải. Để hạn chế áp suất tăng quá cao, có một valve an toàn được lắp cùng để cut-off không cho vượt quá giá trị đặt trước. Lúc này lưu lượng của bơm gần bằng 0.

Dựa trên 3 kiểu chính này, người ta có thể phối hợp hoặc biến đổi ra rất nhiều các điều khiển thay đổi lưu lượng của bơm theo yêu cầu của hệ thống thủy lực. VD như điều khiển thay đổi lưu lượng từ xa, thay đổi áp suất từ xa (remote control), bơm hoạt động ở nhiều nấc công suất...

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment