máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chiếc máy bơm nước công nghiệp

MÁY BƠM NƯỚC
  Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người. Nhu cầu sử dụng nước của con người là vô hạn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của con người được tốt, người ta đã nghiên cứu sản xuất ra máy bơm nước để hỗ trợ thêm cho việc cung cấp nước sử dụng, lao động và sản xuất. Vậy máy bơm nước là gì, hoạt động ra sao, cách chọn loại máy bơm nước phù hợp?
  Máy bơm nước là gì?
  Máy bơm là một thiết bị dùng để chuyển chất lỏng hoặc khí từ nơi áp suất thấp hơn tới nơi áp suất cao hơn. Bơm khí thông thường được gọi là máy nén khí, ngoại trừ các thiết bị áp suất thấp, như trong thông gió và điều hòa không khí,thiết bị được gọi là quạt.
  Cấu tạo máy bơm nước?
  Một máy bơm nước có cấu tạo gồm 4 phần chính:
-  Bánh công tác: được lắp trên trục của bơm để cố định với trục tạo nên phần quay gọi là Roto.
- Trục bơm: thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then.
- Bộ phận dẫn hướng vào: thuộc thân máy bơm thường.
- Bộ phận dẫn hướng ra: đuộc đúc bằng gang và có hình dạng tương đối phức tạp. 
  Máy bơm nước hoạt động như thế nào?
  Máy bơm nước hoạt động theo lực ly tâm. Lực ly tâm là lực có hướng kéo vật ra xa trục quay và có phương lực đi qua tâm quay của trục. Chính tác dụng của lực ly tâm truyền năng lượng cho dòng nước, tạo ra áp năng, động năng sẽ làm dòng nước di chuyển đều và ổn định khi qua máy bơm nước.

  Cách lựa chọn máy bơm nước?
  Khi chọn mua máy bơm nước, bạn cần chuẩn bị có các thông tin: độ cao từ mặt đất (hay bể chứa dưới đất) đến bể chứa đặt trên cao, thể tích của bể chứa và vị trí đặt máy bơm nước. Sau đó bạn mới quyết định mua thông qua sự tư vấn của nhân viên tại các cửa hàng. Đó là chiếc máy bơm nước có những thông số kỹ thuật đáp ứng đủ lực hút, lực đẩy và lực xả. Thông thường, bạn nên chọn máy có trị số cao hơn nhu cầu của bạn khoảng 1,5 lần. Ví dụ, nếu căn nhà bạn có độ cao trung bình 10 mét thì chọn máy bơm nước có thể đẩy cao khoảng 13-15 mét.

  Ngoài ra, để dễ chọn bơm bạn nên lưu ý những thông số dưới đây:
  • Điện áp của máy bơm nước: 220V hay 380V.
  • Lưu lượng máy bơm nước rất quan trọng khi lựa chọn đó là lượng nước bơm được trong một đơn vị thời gian (m3/h hay lít/phút).
  • Cột áp máy bơm nước từ mặt nước dưới đất lên bể chứa tính theo phương thẳng đứng. Thông thường, máy chỉ có thể đưa nước lên khoảng 70% độ cao so với thiết kế.
  • Số vòng quay/phút (RPM).
  • Công suất máy bơm nước (KW/HP): bơm gia đình chọn công suất nhỏ, bơm công nghiệp sử dụng công suất lớn.

 Các loại máy bơm nước?

 Máy bơm nước có rất nhiều chủng loại và mẫu mã sản phẩm dùng được cho dân dụng và các ngành công nghiệp khác nhau như máy bơm đẩy cao, máy bơm tăng áp, máy bơm chìm nước thải, máy bơm hóa chất, máy bơm định lượng, máy bơm chìm giếng khoan…

  Các hãng sản xuất máy bơm nước?

  Trên thế giới có rất nhiều hãng sản xuất máy bơm nước nổi tiếng từ lâu đời như Pentax, Ebara, NTP, APP, Mastra, DAB, CNP, Wilo… với nhiều loại máy bơm dành cho bạn và gia đình.

 Mua máy bơm nước ở đâu?

 Bạn có thể mua sản phẩm máy bơm nước và máy thổi khí tại công ty TNHH Thuận Hiệp Thành – nơi chuyên phân phối các sản phẩm máy bơm, điện máy chính hãng với giá hợp lý nhất. Khi mua sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn và được giao hàng tận nơi miễn phí cũng như được tư vấn lắp đặt tận tình.
  Mọi chi tiết và thông tin báo giá vui lòng liên hệ:
  CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
  Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM
  Điện thoại:
  Email:
  Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment