máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Thông tin cơ bản về cấu tạo nguyên lý làm việc của bơm ly tâm

Thông tin cơ bản về cấu tạo nguyên lý làm việc của bơm ly tâm

Bạn đang được giao nhiệm vụ vận hành hệ thống máy bơm ly tâm trong cơ sở kinh doanh của mình. Nếu vậy, bạn cần biết những thông tin về cấu tạo nguyên lý làm việc của máy bơm ly tâm.

Bài viết này sẽ là tài liệu tham khảo tốt nhất cho bạn.

Cấu tạo của bơm ly tâm

Là một thiết bị hoàn hảo, tổng thể những mảnh ghép các linh kiện, máy bơm ly tâm sở hữu những linh kiện sau: bánh công tác, trục bơm, ống hút, ống đẩy và một số bộ phận khác. Trong đó mỗi linh kiện có một kết cấu và làm nhiệm vụ xác định.

1. Bánh công tác ( impeller)


Trong cấu tạo nguyên lý làm việc của bơm wilo ly tâm, thì bánh công tác có kết cấu 3 dạng chính: cánh mở hoàn toàn, cánh mở một phần và cánh kín. Chúng được lắp cố định cùng một số chi tiết khác trên máy bơm, tạo nên phần quay (roto), quyết định hoạt động của bơm ly tâm.

Bánh công tác thường được đúc bằng các vật liệu kim loại có thể là: đồng, nhôm, thép… Bề mặt cánh và đĩa bánh khá nhẵn, giảm thiểu tối đa những tổn thất. Giữ ở trạng thái cân bằng tĩnh và cân bằng động tránh hiện tượng mất cân bằng, làm máy bị rung động.

2. Trục bơm wilo


Trục bơm ly tâm là bộ phận được lắp với bánh công tác thông qua các mối ghép then. Trục bơm được chế tạo bằng thép hợp kim hoặc thép chậm gỉ.

3. Ống hút và ống đẩy


Ống hút, ống đẩy là phần nối dài, đường di chuyển của nước từ nguồn đến nơi cần máy bơm nước. Ống thường được làm bằng nhựa siêu bền hoặc kim loại. Ống kim loại thường là phần ống được chôn dưới đất.

4. Một số bộ phận khác

Ngoài 3 bộ phận chính trên, máy bơm ly tâm wilo còn sở hữu thêm các bộ phận khác như: vành mòn, lắp trục bơm… Tất cả có nhiệm vụ hỗ trợ các bộ phận chính vận hành hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro.

Nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm wilo:

Cấu tạo nguyên lý làm việc của bơm ly tâm, bạn đã hiểu được một nửa. Và bây giờ là phần còn lại bạn cần biết: nguyên lý hoạt động của bơm ly tâm.

Khác với các loại máy bơm thông thường. máy bơm nước trục ngang hoạt động dựa trên lực ly tâm. Theo đó, khi khởi động, chất lỏng sẽ được dẫn vào tâm quay của cánh bơm. Lực ly tâm khiến chất lỏng bị đẩy văng ra mép cánh bơm. Cánh bơm truyền năng lượng bên ngoài cho dòng chất lỏng, tạo ra áp năng và động năng, giúp chất lỏng chuyển động, theo ống bơm đưa đến nơi yêu cầu.

Đến đây thôi, đó là tất cả những điều bạn cần biết về cấu tạo nguyên lý làm việc của bơm ly tâm. Giờ bạn đã có thêm kiến thức rồi nhé. Hãy dựa vào chúng, tìm hiểu thêm để vận hành hệ thống máy bơm ly tâm của mình thật tốt.

Chúc bạn may mắn!

CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

Điện thoại: 0902 734 032 - 08 3752 5205

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment