máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Máy bơm tăng áp bơm biến tần sử dụng cho gia đình của Hitachi Nhật Bản

BƠM TĂNG ÁP BIẾN TẦN

Bạn đã biết đến máy bơm tăng áp. Nhưng máy bơm tăng áp biến tần thì bạn chưa nghe nói tới. Vậy máy bơm tăng áp biến tầng là gì? Hoạt động ra sao? Có công dụng gì? Bài viết sau có thể giúp được bạn phần nào.

  Trước hết, biến tần là thiết bị dùng để chuyển đổi điện áp hoặc dòng điện xoay chiều ở đầu vào từ một tần số này thành điện áp hoặc dòng điện có tần số khác ở đầu ra. Bộ biến tần thường được sử dụng để điều khiển véc tơ vận tốc tức thời động cơ xoay chiều theo phương pháp điều khiển tần số, theo đó tần số của lưới nguồn sẽ đổi thay thành tần số biến thiên.

   Nguyên lý cơ bản làm việc của bộ biến tần cũng khá đơn giản. trước nhất, nguồn điện xoay chiều 1 pha hay 3 pha được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Công đoạn này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Nhờ vậy, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị ít ra 0.96. Điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn này bây chừ được thực hiện duyệt y hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

 

   Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện giờ, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu thanh nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ và giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ. Tính năng "sáng dạ" này giúp thiết bị có thể giảm tiêu thụ điện từ 20 - 40%.

 

  Vậy bơm tăng áp biến tần là loại máy bơm tăng áp được lắp thêm bộ biến tần điều chỉnh áp suất giúp nâng cao hiệu suất sử dụng bơm, hà tiện đến 30% điện năng, đơn giản hóa hệ thống cấp nước. hiện nay, hệ thống bơm tăng áp có dùng biến tần được sử dụng rất rộng rãi giúp hệ thống bơm nước hoạt động êm ái, tùng tiệm điện và gia tăng độ bền của máy bơm.

  Trên thị trường có các hãng sinh sản máy bơm tăng áp biến tần như DAB, Sena, Wilo, Pentax … tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà có chọn lọc cho hạp. Khi mua bơm tăng áp biến tần cũng cần để ý tới các tham số công suất, lưu lượng, cột áp, điện áp để có chọn lựa đúng đắn.  

  Để biết thêm thông báo chi tiết về các sản phẩm máy bơm tăng áp biến tần và công dụng của từng dòng sản phẩm cũng như giá cả hãy liên can ngay với công ty Thuận Hiệp Thành- chuyên phân phối và cung cấp các sản phẩm máy bơm nước chính hãng trong đó có máy bơm trục đứng. Quý khách có thể liện hệ trực tiếp qua các số điện thoại trên đường dây nóng hoặc gửi email, các viên chức công ty chúng tôi sẽ can hệ lại sớm nhất có thể.

 Rất mong nhận được sự tin tường và cộng tác của quý khách.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment