máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Chỉ dẫn cách làm chả tôm Thanh Hóa – Đặc sản khó quên

chỉ dẫn làm chả tôm Thanh Hóa – Đặc sản khó quên


 

Nếu có dịp ghé Thanh Hóa, bạn hãy tìm đến các phố Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa, Nhà Thờ... để thưởng thức món nem chua Thanh Hoa, món chả tôm đẹp mắt, ngon miệng này. Cùng khám phá nét ẩm thực của xứ Thanh ưng chuẩn món chả tôm nức danh này nhé.

Cách làm chả tôm không phức tạp, nhưng đòi hỏi nguyên liệu tươi ngon và bàn tay tường tận, khéo léo cùng tính bền chí của người làm. Tôm bột không cần loại to, phải thật tươi, rửa sạch đem hấp hoặc luộc qua để dễ bóc vỏ, bỏ ngọn ngành, chỉ đen ở sống lưng, giã nhỏ. Lưu ý giã nhỏ chứ không xay nhuyễn, để khi thưởng thức vẫn cảm nhận được thịt tôm thơm ngon.

Cần thêm thịt ba chỉ rán vàng rồi băm lẫn với hành khô và bánh phở cắt nhỏ để tạo thành hổ lốn nhân, nêm gia vị vừa ăn, cho vào chút hạt tiêu tạo vị cay thơm. Để nhân chả có màu vàng đỏ đẹp mắt, khi giã nhân thì cho thêm chút thịt gấc vào, trộn đều.

Phần vỏ ngoài của chả là bánh phở, loại dày và dai vừa phải để khi cuốn không bị rách, cắt đều mỗi miếng có chiều ngang chừng 4 cm, dài 7 cm. Người làm khéo rải nhân lên rồi cuốn nhẹ tay nhưng phải chắc, sao cho không bị hở và đều ngang nhau để khi nướng các miếng chả chín đều.

=>> Hướng dẫn làm nem chua Thanh Hóa

Chả được kẹp vào những nẹp tre tươi hoặc xếp lên vỉ nướng, nướng trên lửa than hoa. Khi có khách gọi món thì người bán hàng mới bắt đầu nướng, khách ngồi đợi sẽ thấy cô bán hàng tay quạt bếp tay lật vỉ thoăn thoắt để chả chín đều cả trong lẫn ngoài, và khi bỏ ra đĩa là những miếng chả tôm nóng sốt, lớp vỏ bánh hơi cháy, lấp ló nhân bánh vàng đỏ quyến rũ, mùi thơm ngào ngạt.

Nước chấm ăn kèm chả tôm cũng phải đủ vị, đu đủ xanh thái mỏng, quả sung thái lát, ớt tươi, tỏi, dấm, đường... làm dưa góp và nước mắm cốt pha loãng. chẳng thể thiếu rổ rau sống tươi ngon gồm rau diếp, mùi, húng...

Tiết trời se lạnh, quây quần bên bếp than hồng để đợi từng vỉ chả tôm, nghe tiếng mỡ xèo xèo và mùi thơm ngầy ngậy lẫn trong khói thì thật hích. Và còn ham thích hơn nữa khi thưởng thức miếng chả tôm nóng giòn, vị tôm bùi bùi nơi đầu lưỡi, vị chua dìu dịu của dưa góp lẫn chút cay cay của ớt tươi cùng rau sống thanh mát, quờ quạng tạo nên một cảm nhận đặc biệt về món ăn dân dã xứ Thanh, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Nếu có dịp ghé Thanh Hóa, bạn hãy tìm đến các phố Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa, Nhà Thờ... để thưởng thức món chả tôm đẹp mắt, những dac san xu thanh ngon miệng này.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment