máy bơm nước đồng ruộng máy bơm hỏa tiễn máy bơm nước máy bơm định lượng máy thổi khí giá rẻ bơm dầu quay tay máy bơm chìm hút nước thải bơm định lượng hóa chất may bom nuoc dai loan may bom chim hut bun ntp máy phun bọt tuyết máy rửa xe bọt tuyết bình hút nhớt xe máy máy hút dầu nhớt máy bơm chìm hút bùn ao hồ | máy thổi khí đặt cạn | máy bơm chìm giếng khoan | máy bơm định lượng hóa chất clo | máy bơm nước hồ bơi |máy bơm tăng áp |máy bơm tăng áp ntp

Máy đẩy nước lên bồn chứa trên cao sử dụng cho gia đình

Cách chọn lựa máy đẩy nước lên bồn chứa gia đình nằm trên cao

 

 

Máy đẩy nước Pentax

Hình ảnh: Máy đẩy nước Pentax

 

Để chọn lọc được 1 chiếc máy đẩy nước lên bồn trên cao đó là vấn đề rất đơn giản, bạn chỉ cần dựa vào các tiêu chuẩn dưới đây để chọn cho mình chiếc máy bơm nước thích hợp với nhu cầu thực tế.

 

           Máy hút nước là gì? có phải là máy bơm nước gia đình hay không?

 

 

Trước tiên chúng ta cần chú ý đến các vấn đề sau:

 

- Lưu lượng (Q = ?m3/h), cột áp (H = ?m), công suất (?HP/Kw), dòng điện 220/380V (1 pha hay 3 pha)

- Độ cao tính từ mặt đất, nơi đặt máy lên đến bồn chứa.

 

- Thể tích của bồn chứa nước cũng như vị trí đặt máy bơm.

 

- Lượng nước được dùng trong 1 ngày, số lượng người trong gia đình.

 

Vậy là ta đã xác định được nhu cầu thực tại của gia đình mình để có thể chọn lọc 1 chiếc máy bơm đẩy nước. Tiếp theo ta đến bước chọn máy.

 

- thường nhật, nên chọn máy có chỉ số về lưu lượng và cột áp cao hơn nhu cầu dùng thực tế của mình khoảng 1,5 lần vì phải trừ hao ma sát trong đường ống và lực hấp dẫn của trái đất.

 

tỉ dụ: nếu nhà của bạn có độ cao 10m, thì ta nên chọn 1 chiếc máy bơm có cột áp tầm 13m đến 15m.

 

- Nếu bồn chứa nhỏ, và số lượng thành viên trong gia đình ít, thì nên chọn các loại máy có công suất nhỏ như 125W, hay 200W. trái lại, nếu bồn chứa lớn từ 1m3 trở lên, thì chọn các dòng máy đẩy nước công suất lớn hơn như 1/2 ngựa (HP), 1 HP,….

 

- Chọn máy bơm nước gia đình có lưu lượng nước thích hợp, thường nhật lưu lượng nước sẽ được tính bằng đơn vị lít/phút hoặc m3/giờ, và các thông số được ghi trên máy là mức lưu lượng tối đa (Qmax).

 

- Cột áp chính là độ cao tính từ vị trí đặt máy lên đến bồn chứa. thường nhật, máy chỉ có thể bơm đẩy nước lên khoảng 70% độ cao so với thiết kế. vì thế, vị trí máy bơm đặt càng gần với nguồn nước vào (giếng, ao, hồ, nước thủy cục…) sẽ cho phép lực đẩy lên cao được tốt hơn.

 

Máy bơm nước được lắp đặt ở vị trí nè tốt nhất?

 

Phải được lắp đặt chắc chắn, không bị rung lắc, vị trí cheo leo, và ở càng gần nguồn nước càng tốt. Hạn chế dùng các ống co làm giảm lực đẩy của nước, tránh tạo đường ống dẫn chạy quanh.

 

Không lắp máy bơm đẩy cao ở vị trí ẩm ướt, và nên sử dụng cầu dao tự động để đề phòng các rủi ro về điện, tùy theo công suất của máy bơm nước mà chọn đường dây dẫn hạp, có trị số an toàn.

 

http://bachhoa365.net/xem-chi-tiet/lua-chon-may-day-nuoc-len-bon-chua-gia-dinh-nam-tren-cao-64.html

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment